Uống nước dừa có giảm cân không?

Nước dừa là loại thức uống tuyệt vời mà thiên nhiên mang đến cho người. Với nhiều công dụng nước dừa là loại nước uống được nhiều người ưa thích không chỉ mang lại hiệu quả làm đẹp mà chúng còn giúp bổ dưỡng cho sức khỏe, giàu chất khoáng và nhiều vitamin có lợi cho cơ thể con người. Ngoài ra nước dừa còn được nhiều chị em tin dùng bởi khả năng giúp giảm cân. Hãy cùng Việt Fresh tìm hiểu uống nước dừa có giảm cân không nhé!

Uống nước dừa có giảm cân không? có tốt không?

Uống nước dừa có giảm cân không? có tốt không?
Uống nước dừa có giảm cân không?

Nước dừa là thức uống lành mạnh và tốt cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng. Các thành phần dinh dưỡng có trong nước dừa giúp nó trở thành loại thức uống giải khát cho những người đang gặp vấn đề về sức khỏe  hoặc đang giảm và duy trì cân nặng. Nước dừa là phần nước cốt được tìm thấy ở phần giữa quả dừa non. Theo các nghiên cứu, nước ở quả dừa giàu chất xơ, vitamin C, magie, canxi, kali, natri và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Chắc hẳn câu hỏi uống nước dừa có giảm cân không là thắc mắc của nhiều người. Nước dừa có hàm lượng calo thấp, chất béo và đường cũng ở mức ít. Chính vì thế, nước dừa là một ứng cử viên sáng giá cho những ai đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng ở mức ổn định. Ngoài ra nó cũng là một sự lựa chọn thay thế cho nước ngọt và nước có ga nhằm mục đích giải khát.

Uống nước dừa có giảm cân không? Thực đơn giảm cân với nước dừa an toàn, hiệu quả

Uống nước dừa có giảm cân không? Thực đơn giảm cân với nước dừa an toàn, hiệu quả
Uống nước dừa có giảm cân không?

Nước dừa chứa hàm lượng lớn kali và các enzym mang hoạt tính sinh học cao, những chất này có khả năng cải thiện tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Việc sử dụng nước dừa chia nhỏ nhiều lần uống trong ngày sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái và tăng cường hiệu quả giảm cân. Có thể sử dụng nước dừa thay cho những thức uống không tốt cho cơ thể như soda, nước ngọt,..

Mặc dù lượng carbonhydro trong nước dừa ít nhưng chúng có thể mang lại cho bạn cảm giác no đặc biệt là khi uống nước dừa trước khi luyện tập có thể hạn chế được cảm giác đói, mang lại hiệu suất tập tốt nhất. Ngoài ra, nước dừa cũng có thể được thay như một món tráng miệng không gây tích tụ mỡ thừa.

Thời điểm uống nước dừa giảm cân tốt nhất

Nước dừa là loại nước có thể uống vào bất kì thời điểm nào trong ngày . Tuy nhiên, thời điểm được cho là tốt nhất để nước dừa mang đến hiệu quả giảm cân tốt nhất là vào buổi sáng sớm. Nước dừa không gây ra những cảm giác khó chịu ở dạ dày như nước chanh hay nước gừng.

Đây là loại nước được biết đến với công dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Do đó, khi uống nước dừa vào sáng sớm hoặc trước bữa ăn để giúp cơ thể hạn chế được lượng thức ăn nạp vào và đốt cháy nhiều calo hơn, khởi động được quá trình trao đổi chất trong các hoạt động hằng ngày. Bên cạnh đó, nước dừa còn biết đến với công dụng giữ nước trong thời gian dài, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón và giúp da mịn màng.

Liều lượng uống nước dừa phù hợp

liều lượng
Liều lượng uống nước dừa phù hợp

Mặc dù nước dừa chứa nhiều dưỡng chất và công dụng tốt cho cơ thể nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc uống nước dừa quá nhiều, quá lạm dụng. Bởi hàm lượng các chất trong nước dừa khi bị sử dụng quá mức thì có thể gây nên tình trạng thừa chất dẫn đến tăng cân.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên sử dụng từ 200-300ml nước dừa tươi để duy trì sức khỏe và vóc dáng. Nên lựa chọn nước dừa tươi để uống thay vì nước dừa đóng chai bởi chúng chứa đường nhân tạo và nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Thực đơn giảm cân bằng nước dừa

Ngày 1:

Bữa sáng:

  • 100ml nước dừa tươi sau mới ngủ dậy
  • 1 lát bánh mì gạo lứt đen

Bữa trưa:

  • 100ml nước dừa tươi trước khi ăn
  • Salad gà rau củ
  • 1 bát cơm gạo lứt

Bữa tối:

  • 1 bát miến gà
  • 1 hộp sữa chua không đường

Ngày 2:

Bữa sáng:

  • 100ml nước dừa tươi
  • 2 thanh bánh yến mạch

Bữa trưa:

  • Salad cá hồi
  • 1 quả chuối

Bữa tối:

  • 100ml nước dừa
  • 1 củ khoai lang

Ngày 3:

Bữa sáng:

  • 1 cốc nước dừa hạt chia
  • Miến xào rau củ

Bữa trưa:

  • 1 bát cơm gạo lứt
  • Canh chua cá

Bữa tối:

  • 100ml nước dừa tươi
  • Cơm ức gà
  • 1 hũ sữa chua không đường

Những cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả

Những cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả
Những cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả – uống nước dừa có giảm cân không

Nước dừa chứa lượng lớn các chất dinh dưỡng nhưng chỉ chứa khoảng 48 calo trong 100ml. Có thể thêm nước dừa vào thực đơn giảm cân để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Một số cách mix nước dừa dưới đây có thẻ giải đáp được thắc mắc uống nước dừa có giảm cân không của nhiều chị em.

Nước dừa tươi

Nước dừa tươi là thức uống mát lành mà không cần phải thêm đường hay sữa bởi chúng chứa chất ngọt tự nhiên. Bạn có thể lấy nước từ quả dừa sau đó bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Sử dụng khoảng 200-300ml nước dừa tươi mỗi ngày để duy trì vóc dáng và cân nặng. Nên uống trước bữa ăn để tăng cường sức khỏe cho đường ruột và tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Uống nước dừa có giảm cân không? Nước dừa và hạt é

Hạt é là một trong những loại hạt được chị em có ý tưởng giảm cân và làm đẹp tin dùng bởi đây là loại hạt ít calo nhưng lại giàu chất dinh dưỡng và chất xơ. Chúng chứa nhiêù hoạt chất chống oxy hóa tốt cho hệ miễn dịch. Kết hợp nước dừa và hạt é có thể mang lại cho bạn thức uống giải khát ngon và tăng hiệu quả giảm cân.

Kết hợp nước dừa, chanh và hạt chia giúp giảm cân hiệu quả

Kết hợp nước dừa, chanh và hạt chia giúp giảm cân hiệu quả
Kết hợp nước dừa, chanh và hạt chia giúp giảm cân hiệu quả – uống nước dừa giảm cân

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C, đây là một thành phần không thể thiếu trong các công thức giảm cân bởi nó ngăn sự tích tụ chất béo của cơ thể và giúp đốt cháy calo. Hạt chia là loại hạt chứa ít calo nhưng giúp cơ thể no nâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Kết hợp chanh và hạt chia cùng nước dừa sẽ giúp bạn có một thức uống giúp no lâu và mang lại hiệu quả giảm cân đáng bất ngờ.

Tham khảo: Trà thảo mộc – thần dược tăng cường sức khỏe

Giảm cân bằng nước dừa và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa hàm lượng lớn curcumin cao, chất này có khả năng hỗ trợ và tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có tác dụng đốt cháy và hạn chế sự tích tụ mỡ thừa khiến vóc dáng bạn thon gọn và tăng hiệu quả giảm cân. Để mang lại hiệu quả tối ưu nhất thì nên lựa chọn tinh bột nghệ nguyên chất thay vì tinh bột nghệ có chứa mật ong.

Uống nước dừa có giảm cân không? Nước dừa kết hợp cùng chanh và mật ong

Công thức giảm cân bằng nước dừa cùng chanh và mật ong được nhiều chị em áp dụng bởi chúng khá dễ uống. Bên cạnh đó, trong mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho đường ruột. Mật ong có khả năng kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể để có thể đánh bay mỡ thừa, bên cạnh đó mật ong còn có khả năng giảm viêm, tiêu sưng khi kết hợp cùng chanh sẽ giảm tác hại cho dạ dày và tăng hiệu quả giảm cân.

Tham khảo:4 cách nấu mủ trôm thanh mát tốt cho cơ thể – Việt Fresh

Nước dừa kết hợp gừng giảm cân hiệu quả

Gừng là loại dược liệu có tính nóng với khả năng giảm viêm, kích thích hệ tiêu hóa và hạn chế được cảm giác thèm ăn của bạn. Bên cạnh đó, nhờ vào tính nóng nên có khả năng đào thải mỡ thừa, gingerol trong gừng được biết đến là khả năng tăng độ pH nhằm kích thích hệ tiêu hóa và tăng tốc độ phân hủy chất béo.

Tips giảm cân bằng nước dừa đúng cách

Tips giảm cân bằng nước dừa đúng cách
Tips giảm cân bằng nước dừa đúng cách – uống nước dừa có giảm cân không
  • Uống nước dừa vào mỗi bữa ăn để tăng khả năng trao đổi chất và hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Nước dừa được bổ sung sau khi tập thể dục và hoạt động thể chất có khả năng bổ sung điện giải
  • Nên uống nước dừa tươi, có thể kết hợp cùng các loại hoa quả và hạt để tăng hương vị
  • Không nên uống nước dừa khi mới đi ngoài nắng về
  • Người bị trúng gió hoặc thể trạng yếu thì không uống nước dừa
  • Phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa

Uống nước dừa có giảm cân không? Những thắc mắc thường gặp khi giảm cân bằng nước dừa

Uống nước dừa có giảm cân không?
Uống nước dừa có giảm cân không? Những thắc mắc thường gặp khi giảm cân bằng nước dừa

Nước dừa rất tốt, tuy nhiên sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Một trong những câu hỏi thường gặp khi sử dụng nước dừa mà nhiều người không biết sẽ được giải đáp bằng một số thông tin dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu để biết thêm nhé!

Uống nước dừa hằng ngày có tốt không

Mặc dù nước dừa chứa nhiều dưỡng chất và công dụng tốt cho cơ thể nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc uống nước dừa quá nhiều, quá lạm dụng. Bởi hàm lượng các chất trong nước dừa khi bị sử dụng quá mức thì có thể gây nên tình trạng thừa chất dẫn đến tăng cân.

Bên cạnh đó, việc uống nước dừa còn phụ thuộc vào thể chất từng người. Có một số người khi sử dụng nước dừa với lượng lớn trong thời gian liên tục có thể gây ra các tình trạng như: tăng lượng đường trong máu, làm mất cân bằng điện giải, lợi tiểu,..

Có nên uống nước dừa vào ban đêm không

Có nên uống nước dừa vào ban đêm không
Có nên uống nước dừa vào ban đêm không – uống nước dừa có giảm cân không

Không nên sử dụng nước dừa vào ban đêm bởi những chất dinh dưỡng có trong nước dừa có thể gây nên hiện tượng đầy bụng, khó tiêu khiến bạn mất ngủ.

Nước dừa pha đường nên hay không nên

Nước dừa là một trong số ít loại nước có vị ngọt tự nhiên nhưng hàm lượng đường và chất béo ở mức thấp. Tuy nhiên, nếu muốn mang lại hiệu quả giảm cân tối đa thì không nên thêm đường vào nước dừa bởi đường sẽ làm tích tụ mỡ thừa gây nên tình trạng thừa cân. hãy sử dụng nước dừa nguyên chất thay vì thêm đường và sữa.

Dừa non hay dừa già mang lại hiệu quả tốt hơn

Nước dừa non chứa hàm lượng đường ít hơn so với dừa già, điều đó cho thấy việc sử dụng nước dừa non sẽ mang lại hiệu quả giảm cân cao hơn. Bên cạnh đó, nước dừa non không gây ảnh hưởng đến đường huyết. Cùi dừa non có tác dụng giảm cân rất tốt bởi chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại có lượng calo thấp, tuy nhiên nếu ăn không thì sẽ hơi nhạt nên bạn có thể kết hợp chung với nước dừa.

Cùi dừa già có vị bùi béo hơn cùi dừa non nhưng chúng lại chứa lượng đường và chất béo cao hơn vậy nên nếu muốn giảm cân bằng dừa thì không nên ăn cùi dừa già.

Cách giảm cân bằng dừa có hiệu quả hay không còn phụ thuộc phần nhiều vào chế độ ăn uống và cách luyện tập của bạn. Dù sử dụng biện pháp nào thì bạn cũng cần tìm hiểu kĩ để phù hợp với cơ thể nhất. Hi vong những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart