Nước yến nha đam – Thức uống giải nhiệt ngày hè

Nước yến nha đam là món nước bổ dưỡng thường được sử dụng vào những ngày hè nắng nóng. Ngoài việc sử dụng các loại nước đóng chai có sẵn trên thị trường thì bạn cũng có thể tự làm tại nhà. Hãy học ngay bí quyết chưng yến với nha đam dưới đây để sở hữu cho mình công thức nước uống tốt cho sức khỏe. 

Công dụng của nước yến nha đam đối với sức khỏe

Công dụng của nước yến nha đam
Nước yến nha đam tốt cho sức khỏe

Yến nha đam là loại nước có sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu hàng đầu chứa nhiều dưỡng chất trong tự nhiên: 

  • Tổ yếnProtein, 18 axit amin, các vitamin và khoáng chất 
  • Nha đam:  Chất oxy hóa, 20 loại amino axit, vitamin A, C và E cùng các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe

Nhờ hàm lượng dưỡng chất vượt trội, loại nước uống này đem đến cho cơ thể nhiều công dụng tuyệt vời. 

Nâng cao thể chất, phát triển trí tuệ

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, yến sào nha đam có khả năng chăm sóc sức khỏe cơ thể nhờ sự tác động của các dưỡng chất bên trong. Hơn 50% hàm lượng protein tạo nên nguồn năng lượng tích cực tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Đồng thời tính mát giúp đầu óc thư giãn, không bị kiểm soát về trí tuệ

Yến nha đam tốt cho tiêu hoá

So với những loại nước có ga gây hại thì nước yến nha đam là loại nước giải khát tốt cho hẹ tiêu hoá. Khoáng chất Mangan, kẽm và acid amin kích thích hệ tiêu hóa tiêu diệt vi khuẩn ở đường ruột. Do đó những người thường xuyên khó tiêu, táo bón như người già, trẻ nhỏ thì nên chuyển sang việc dùng các loại nước từ nguyên liệu thiên nhiên như yến nha đam

Hỗ trợ điều hoà huyết áp

Cao huyết áp
Nước yến điều hoà huyết áp

Theo những chuyên gia axit amin mà cơ thể hấp thụ được trong yến và nha đam sẽ giảm được lượng Cholesterol xấu trong máu. Từ đó hỗ trợ huyết áp ổn định, ngăn chặn bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, đột quỵ và biến chứng bệnh tiểu đường.

Giải tỏa căng thẳng, stress

Những lúc căng thẳng, áp lực vì cuộc sống, công việc thì một ly nước yến nha đam mát lạnh là sự chọn lựa tuyệt vời. Não bộ cần có những khoáng chất như Crom, Selen, acid amin Phenylalanine để làm tăng lượng chất dẫn truyền xung động thần kinh. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc giải tỏa mệt mỏi và tăng cường trí nhớ. 

Cải thiện sinh lý người dùng

Được nhận định từ rất nhiều người, chỉ với 11,4% chất L-Arginine trong nước yến nha đam có thể giúp tăng cường hoạt động sinh lý, cải thiện chức năng tình dục và tăng ham muốn ở cả nam và nữ giới. Tuy không hiệu quả như các loại sâm Ngọc Linh, sâm Đương Quy, sâm Cau, Hồng sâm,…nhưng nó sẽ thúc đẩy khả năng tăng sinh lý nhanh hơn. 

Uống nước yến nha đam làm đẹp da

Nằm trong top những loại nước được chị em sử dụng phục vụ cho việc tân trang sắc đẹp, yến nha đam dần được ưa chuộng nhiều hơn. Công dụng của nước nha đam là hình thành Elastine, Collagen, chống lão hóa da, duy trì vóc dáng cân đối. Đặc biệt hiệu quả thành công nhất là tăng tính đàn hồi, giúp da trắng hồng tự nhiên. 

Hướng dẫn cách nấu nước yến nha đam đúng cách

Hướng dẫn cách nấu nước yến nha đam
Nấu yến nha đam đúng cách

Nguyên liệu cần có

  • Tổ yến 
  • Nha đam
  • Đường phèn

Công thức thực hiện

  • Bước 1: Ngâm yến trong nước tầm 15 phút rồi dùng nhíp loại bỏ hết lông yến. Sau đó gọt lấy gel nha đam, cắt thành cục nhỏ vừa ăn rồi mang rửa qua nước nhiều lần nhằm loại bỏ chất nhầy để bớt đắng
  • Bước 2: Đem tổ yến đi chưng cách thuỷ tầm 20 phút
  • Bước 3: Bỏ nha đam vào nồi nước đun tới khi sôi rồi cho đường phèn vào đánh tan
  • Bước 4: Đổ yến vào nước nha đam rồi sử dụng

Giải đáp các thắc mắc khi dùng yến với nha đam

yến với nha đam
Nước yến với nha đam đóng chai

Uống nhiều nước yến nha đam có được không? 

So với những loại nước khác, yến nha đam hoàn toàn là loại nước bạn có thể uống thường xuyên. Chúng ta sẽ không sợ gặp tác dụng phụ mà khoáng chất trong sản phẩm này sẽ giúp sức khoẻ được tăng cường và phòng ngừa được nhiều bệnh tật. 

Chưng yến, nha đam và đường phèn với nhau có mập không? 

Chưng yến, nha đam ? 
Chưng yến, nha đam và đường phèn

Lượng đường phèn trong nước uống không nhiều, đặc biệt là với lượng đường tự nhiên trong yến thuộc dạng không béo nên bạn có thể yên tâm là sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng. Đồng thời nếu nấu tại nhà thì bạn có thể không bỏ thêm đường phèn mà vẫn hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất.

Phụ nữ mang thai uống yến được không? 

Mùi vị dễ uống, mùi thơm nhẹ nhàng của nước yến sẽ là nước uống lý tưởng cho phụ nữ mang thai, nhất là những người đang ốm nghén. Yến được coi là thực phẩm bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Ngoài ra còn giảm triệu chứng mệt mỏi, khó chịu của thai phụ. Với một món nước tiện lợi như này thì mẹ bầu nên mang theo bên mình và bổ sung thường xuyên. 

Bao nhiêu tuổi thì được dùng yến? 

Nha đam
Không dùng nước yến nha đam cho trẻ em dưới 1 tuổi

Theo các bác sĩ, thành phần của yến hoàn toàn phù hợp với mọi người, nhất là trẻ em đang trong giai đoạn lớn dần lên. Nó còn hỗ trợ tăng cường cả về thể lực và trí lực. Tuy nhiên trẻ dưới 1 tuổi không được dùng quá nhiều mà chỉ nên sử dụng với liều lượng nhỏ. Và thời điểm thích hợp để cơ thể hấp thụ hết dưỡng chất trong yến là dùng khi đói bụng, lúc sáng hoặc 1h trước khi đi ngủ vào ban đêm. 

Với món nước yến nha đam quốc dân trên đây, chị em cần học và làm theo để bồi bổ sức khỏe cho gia đình. Khi sử dụng cần bảo quản nước uống thật cẩn thận bằng cách bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Nhanh chóng truy cập vào Việt Fresh để tìm hiểu thêm các công thức làm nước khác. 

Công Ty Cổ Phần Việt Fresh International

Địa chỉ: số 1C đường số 10, Cư xá Đài Ra Đa Phú Lâm, phường 13, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 090 626 9190

Website: https://befresh.vn/

Gmail: info@thucphamviet.vn 

Fanpage: Việt Fresh – Thức Uống Vì Sức Khoẻ Việt

                                                                                                                                                                                                                                                                                   

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart