6 Lợi ích của nhân sâm Hàn Quốc đối với làn da phụ nữ 

Mọi người hay biết đến nhân sâm Hàn Quốc là thần dược của nam giới khi điều trị hiệu quả chứng yếu sinh lý. Tuy nhiên nó cũng cực kỳ quan trọng đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là khả năng làm đẹp da tuyệt vời. Cùng Việt Fresh khám phá tác dụng này qua bài viết bên dưới. 

Nhân sâm Hàn Quốc là gì? 

Nhân sâm
Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc là tên gọi chung của loài cây dùng được trong các bài thuốc đông y với mục đích chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. Với đặc điểm bên ngoài giống hình người nhân sâm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Theo tài liệu từ sách y học cổ truyền Việt Nam, nhân sâm có vị đắng, không độc, thành phần chính là Ginsenoside (hay còn gọi là Saponin). 

Một số sản phẩm chiết xuất từ nhân sâm nổi tiếng trên thị trường: rượu nhân sâm, nhân sâm nhung hươu, nhân sâm ngâm mật ong,…

>> Tìm hiểu các loại sâm Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

Nhóm thực phẩm kiêng kỵ với nhân sâm 

hải sản ( 1)
Hải sản

Ta thường thấy nhân sâm xuất hiện trong các bài thuốc đông y nhưng không phải nguyên liệu nào cũng phù hợp. Muốn dùng sâm an toàn thì chúng ta cần loại bỏ các thực phẩm và công cụ dưới đây. 

Không nấu nhân sâm bằng nồi kim loại 

Nồi, chảo bằng kim loại là những dụng cụ quen thuộc xuất hiện nhiều trong các căn bếp của các gia đình. Nó là công cụ hỗ trợ chế biến thức ăn. Tuy nhiên, nếu nấu nhân sâm thì  không nên sử dụng. Tính kim loại sẽ hoà tan các hoạt chất có trong nhân sâm, không những thế nó còn biến những dưỡng chất này thành độc tố gây hại cho sức khỏe. 

Nhân sâm Hàn Quốc kỵ với trà 

 trà 
Nhân sâm Hàn Quốc không dùng được với trà 

Trà và nhân sâm là 2 loại nguyên liệu tương khắc với nhau, thế nhưng không gây hại cho sức khỏe. Các thành phần trong trà xanh khiến sâm mất đi các tác dụng chữa bệnh. Do vậy, để tận dụng tối đa công dụng của nhân sâm thì nên hạn chế dùng chung chúng với nhau.Trong trường hợp bắt buộc thì có thể uống trà sau 3 tiếng sử dụng sâm. 

Tránh dùng chung nhân sâm với hải sản 

Nhân sâm và hải sản là 2 loại thực phẩm có môi trường sống trái ngược nhau, từ đó sinh ra một số kiêng kỵ. Theo nghiên cứu, nhân sâm thuộc loại đại bổ khí, hải sản là đại hạ khí, khi chúng gặp nhau thì nguy cơ triệt tiêu và gây hại cho sức khỏe là điều rất dễ diễn ra. Loại phù hợp dùng chung với hải sản là những nguyên liệu có tính ấm nóng như gừng, sả, ớt,…Triệu chứng diễn ra khi bị ngộ độc nhân sâm hải sản là tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa,…

Củ cải là thực phẩm tương khắc với nhân sâm 

Củ cải
Củ cải tương khắc với nhân sâm 

Cũng giống như hải sản, củ cải là thực phẩm tiếp theo mà bạn không nên dùng chung với nhân sâm Hàn Quốc. Chúng không mang lại lợi ích gì cho nhau mà chỉ làm mất tác dụng của cả hai và làm suy nhược sức khỏe người sử dụng. 

Lượng tối đa nhân sâm nên dùng không vượt quá 200g

Là loại thảo dược quý  từ thiên nhiên với nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên loại sâm này sẽ biến thành mối đe dọa cho sức khỏe nếu không kiểm soát lượng dùng phù hợp. Dựa trên tiêu chí chuẩn khoa học thì không dùng quá  200g trong một ngày. 

Hậu quả khi cố dùng nhiều sâm là mất ngủ, căng thẳng thần kinh, phát ban, nổi mẩn đỏ, bí tiểu,…

Nguyên liệu nên dùng cùng nhân sâm Hàn Quốc 

Nguyên liệu nên dùng với nhân sâm Hàn Quốc 
Nguyên liệu nên dùng cùng nhân sâm

Dù kiêng kỵ với không ít thực phẩm nhưng nhân sâm vẫn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu. Chúng hỗ trợ nhau giúp tăng cường sức khoẻ, tạo nguồn năng lượng tích cực, ngăn ngừa hình thành các căn bệnh như ung thư, tim mạch, suy giảm trí nhớ, suy yếu hệ tiêu hoá,…

Mật ong

Nhân sâm thuộc nhóm ít calo dối khi sẽ không bổ sung đủ năng lượng cho cơ thể, nhưng mật ong lại có hàm lượng calo cao sẽ bổ sung qua lại lẫn nhau. Đặc biệt, mật ong có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất từ sâm của cơ thể. Giảm bớt vị đắng để phù hợp với các đối tượng như trẻ em. 

Phụ tử

Nhân sâm và phụ tử là bộ đôi thường bắt cặp với nhau trong các bài thuốc đông y. Tính sâm là đại bổ nguyên khí, phụ tử là tính đại tân giúp phát huy tối đa tác dụng ôn bổ nguyên dương. Thích hợp cho bệnh nhân bị tụt huyết áp, ra nhiều mồ hôi, chân tay lạnh…

Hoàng kỳ

Dùng hoàng kỳ với nhân sâm Hàn Quốc
Hình ảnh hòang kỳ khô

Hoàng kỳ hỗ trợ nhân sâm phát huy tối đa chức năng ôn bổ khí. Nhờ vai trò này mà nhưng bệnh nhân như suy nhược cơ thể, ho, thiếu khí, kém ăn, khó tiêu có thể sử dụng để thay thế các bài thuốc chữa bệnh khác. Đồng thời còn có tác dụng chữa di tinh, thận hư, liệt dương, mất ngủ, ….

Bạch truật

Bạch truật là vị thuốc đông y quen thuộc hơi đắng ngọt, tác dụng tương tự như nhân sâm Hàn Quốc. Cụ thể là kiện tỳ, bổ phế khí như chán ăn, ăn không tiêu, chướng bụng, vàng da, tay chân không có sức lực,…Khi gặp nhân sâm nó sẽ tăng hiệu quả điều trị lên cao hơn. 

Sữa

Sữa là thực phẩm thích hợp để triệt tiêu mùi vị đặt của nhân sâm mà không làm nó biến chất. Vị ngọt béo của sữa sẽ giúp bạn ngon miệng, hấp thụ sâm dễ dàng hơn. Trong sữa khá giàu canxi và protein có thể giúp cơ thể bổ sung thêm dưỡng chất. Chúng ta có thể coi nhân sâm pha sữa là bữa ăn chính thay thế cho các chất nhiều calo khác. 

Vitamin C

Hình ảnh Vitamin C
Vitamin C hợp với nhân sâm Hàn Quốc

Hàm lượng vitamin C trong nhân sâm có nhưng không dồi dào như những thực phẩm bình thường. Do đó ta có thẻ kết hợp nhân sâm với thực phẩm vitamin C dạng viên, từ trái cây, từ rau xanh. Ở đây chúng ta có thể nghĩ đến việc ăn táo. Vị ngọt, thanh của loại quả này giúp loại bỏ vị đắng, tăng cảm giác thèm ăn. Say nhân sâm cùng với táo hứa hẹn sẽ trở thành loại nước giải khát giải tỏa mệt mỏi khá tốt. 

Táo tàu

Hầu như táo tàu là nguyên liệu có thể kết hợp được với tất cả các loại dược liệu quý, trong đó có nhân sâm. Lượng calo trong khá dồi dào nhưng không tăng cân mà giúp tăng cường thể lực và cải thiện sức khỏe đường ruột. Khi uống các chiết xuất nhân sâm táo đỏ thường xuyên sẽ giúp tăng nhiệt độ của cơ thể tránh tình trạng lạnh bụng.

Thịt gà

Nếu bỏ qua thịt gà trong những nguyên liệu nên dùng được với nhân sâm thì quả là một thiếu sót. Gà hầm sâm là món ăn yêu thích của mọi người dân Hàn Quốc mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nếu bạn là người ưa vận động, bị tiêu hao nhiều protein thì nên bổ sung ngay món canh gà hầm sâm. 

Tác dụng của nhân sâm với phụ nữ? 

Tác dụng của nhân sâm 
Nhân sâm tốt cho phụ nữ

Ít ai biết rằng nhân sâm Hàn Quốc là nguyên liệu chăm sóc da chuyên sâu, giúp chị em có được làn da đẹp mà không sợ sẽ phát sinh di chứng, tác dụng phụ nào. 

>> Tham khảo tác dụng của cao hồng sâm Hàn Quốc 

Nhân sâm giúp da chữa lành vết thương 

Qua những cuộc nghiên cứu, thử nghiệm gần đây cho thấy trong các loại sâm Hàn Quốc có chứa những hoạt chất kích thích tái tạo mô tế bào hiệu quả. Bên cạnh đó còn sản sinh ra collagen giúp các vết thương hở trên da dần lành lại mà không để lại sẹo. Chị em có thể dùng sâm để uống hoặc sử dụng sản phẩm bổi trên da như kem sâm để ngăn chặn ánh nắng mặt trời, hạn chế tình trạng rát da, đỏ da hay kích ứng. 

Da căng mọng, tươi trẻ nhờ nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm là loại thảo dược chứa lượng nước rất lớn. Khi da được hấp thụ, sâm sẽ cấp ẩm, cấp nước và lưu thông mạch máu dưới da nhiều hơn. Nhờ vậy mà da không bị khô sần hay nhăn nheo. Hãy chăm sóc da bằng sâm để sở hữu làn da căng mọng, hồng hào tươi tắn. 

Làm chậm quá trình lão hóa 

Tác dụng làm đẹp hữu hiệu nhất được lòng phái đẹp của nhân sâm Hàn Quốc là chống lại quá trình oxy hoá. Đây cũng chính là yếu tố quyết định độ tuổi của làn da khi da liên tục chịu ảnh hưởng của các tác nhân bên ngoài và lão hoá với tốc độ khá nhanh. 

Theo khảo sát thì những đối tượng bổ sung sâm cho cơ thể thường sở hữu làn da khá đẹp, ít nếp nhăn, sần sùi, chấy nắng hay bị các triệu chứng của thay đổi hắc sắc tố. 

Hỗ trợ làm đẹp da từ sâu bên trong

Làm đẹp da từ nhân sâm
Da đẹp

Phương pháp chăm sóc da tốt nhất không phải chỉ chăm chút ở bên ngoài mà cần kết hợp chặt chẽ với việc điều trị bên trong để chữa dứt điểm. Những khuyết điểm trên da đều bắt nguồn từ việc tổn thương của các cơ quan và là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó. Một cơ thể bệnh tật đồng nghĩa với việc có một làn da xanh xao, thiếu sức sống. 

Do đó với thành phần dược tính của nhân sâm Hàn Quốc thì hoàn toàn phù hợp với tiêu chí của một bài thuốc chữa bệnh hữu hiệu kết hợp với làm đẹp. 

Dù có tác dụng gì thì nếu bạn không biết cách sử dụng thì sẽ không phát huy tối đa hết công dụng của nhân sâm, sau đây là 5 cách chế biến nhân sâm mà chị em nên tham khảo: 

  • Ăn trực tiếp: Đây là cách đơn giản nhưng có tác dụng tuyệt vời. Chú ý chỉ dùng sâm tươi đã được rửa sạch, thái lát và ăn mỗi ngày. Nếu bạn không chịu được vị đắng và mùi thảo mộc thì có thể ăn cùng với mật ong hoặc sữa
  • Đun lấy nước: Tương tự như việc pha trà bình thường. Chỉ cần cho vài lát sâm mỏng vào hãm cùng nước sau 15 phút thì mang ra sử dụng
  • Sắc thuốc bắc: Cho sâm vào các vị thuốc đông y, sắc lấy nước để dùng 
  • Ngâm rượu nhân sâm Hàn Quốc: Để nguyên củ sâm đem đi rửa sạch. Cho hết vào bình thuỷ tinh, độ ngập rượu rồi ủ trong vòng 6 tháng là có thể dùng
  • Làm món sâm nấu canh: Cách dùng cuối cùng là mang sâm nấu cùng với gà, táo đỏ, hạt sen hoặc sườn heo. Món ăn vừa ngon miệng vừa giúp da ngày càng đẹp hơn

>> Tham khảo giá sâm Hàn Quốc hiện nay để lựa đúng sản phẩm nên dùng 

Trên đây là những thông tin chứng tỏ về khả năng làm đẹp da tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc. Chị em nên dựa vào tình trạng của da để xem xét cách chế biến và sử dụng linh hoạt cho phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý không nên dùng cho người có triệu chứng đau bụng,  phụ nữ có thai, đối tượng mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, cao huyết áp. 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart