Giá sâm đương quy tươi và những lợi ích cho sức khoẻ

Giá sâm đương quy tươi là câu hỏi mà mọi người luôn muốn biết. Vì vậy, hãy cùng Việt Fresh tìm hiểu về công dụng, ứng dụng và giá thành của sâm đương quy nhé.

Thông tin về sâm đương quy

Sâm đương quy có tên khoa học là Angelica sinensis. Nó là một loại cây thân thảo lớn sống lâu năm, mọc ở vùng núi cao với khí hậu ẩm mát. Lá dài hình mác, mọc so le, cụm hoa kép hình tán, có màu trắng xanh nhạt. Rể của nó có màu vàng nhạt và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nhất. . 

Sâm đương quy tươi
Cây sâm đương quy

Sâm đương quy tươi

Giá trị dinh dưỡng nhiều nhất được tìm thấy ở sâm đương quy tươi. Dược tính vẫn được giữ nguyên vì loại này chưa qua chế biến. Lá của đương quy tươi được thu hoạch sẽ được loại bỏ trong khi rễ sẽ được bảo quản.

Sâm đương quy khô

Vì tính tiện dụng và dễ bảo quản nên nhân sâm khô là loại được sử dụng phổ biến nhất. Sau khi thu hoạch, dược liệu được phơi nắng vài ngày để cho ra thành phẩm nhân sâm khô. Thời điểm tốt nhất trong ngày để lấy nhân sâm tươi để phơi là từ 6 đến 9 giờ sáng. 

Sâm đương quy rừng

Loại sâm hiếm nhất và dễ bị làm giả nhất đó là sâm rừng. Do đó, khi mua, bạn nên yêu cầu người bán để nguyên phần lá để dễ nhận biết.

Sâm đương quy tại Việt Nam

Việt Nam hiện có nhiều đơn vị có kế hoạch trồng sâm đương quy với số lượng lớn. Nhân sâm Việt Nam có chất lượng tương đương nhân sâm Trung Quốc. Nhờ đó, người bệnh có thể tin tưởng khi sử dụng.

Sâm đương quy tươi việt nam
Sâm đương quy

>> Tham khảo thêm cách chế biến sâm đương quy

Sâm đương quy có tác dụng gì

Phần rễ của sâm đương quy chính là phần có nhiều dược tính nhất. Theo đông y, nhân sâm có vị ngọt, cay, đắng nhẹ, có mùi thơm dễ chịu,…. Đương quy còn có những lợi ích sức khỏe sau đây: 

  • Hoạt chất sâm đương quy còn có tác dụng chống kết dính tiểu cầu, có ý nghĩa quan trọng trong điều trị huyết khối não và viêm tắc tĩnh mạch.
  • Nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch và gia tăng các kháng thể có lợi. Ngăn ngừa và hỗ trợ tình trạng thiếu máu.
  • Loại dược liệu này còn là “thần dược” kháng khuẩn tuyệt vời, xuất hiện trong nhiều bài thuốc chữa co thắt cơ, viêm phế quản, đau bụng, viêm amidan…
  • Sâm đương quy thường được sử dụng để điều trị nhiều loại rối loạn nội tiết, bệnh ngoài da, khó tiêu, đầy hơi và đau khớp.
  • Làm giảm các triệu chứng mãn kinh và kinh nguyệt ở phụ nữ
  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh về xương khớp như các bệnh tê liệt chân tay, thoái hoá đốt sống…
Giá đương quy tươi
Cây sâm đương quy

Những ai không được dùng đương quy?

Dưới đây là một số trường hợp khuyến cáo không được sử dụng nhân sâm đương quy:

  • Những bạn có cơ thể yếu nên tránh sử dụng sâm đương quy
  • Bệnh nhân ung thư đang trong quá trình xạ trị
  • Bệnh nhân bị huyết áp cao hoặc bệnh thận hoặc gan
  • Mỗi ngày không nên uống quá 50ml rượu ngâm đương quy và không nên uống liên tục trong nhiều ngày.
Giá sâm đương quy tươi
Đương quy “thần dược”

Giá sâm đương quy tươi trên thị trường ?

Giá sâm đương quy tươi khi mới thu hoạch có giá 40-50k/1kg. Còn sâm khô có giá 250-300k/kg. Trồng đương quy – loại cây có giá trị kinh tế cao, không chỉ giúp người dân có thu nhập ổn định, xóa đói giảm nghèo mà còn ngăn chặn được vấn đề nhức nhối của xã hội là nạn chặt phá rừng.

Do sâm đương quy là mặt hàng khan hiếm. “Cầu” cao nên nhiều người bán lợi dụng điều này để làm giả các sản phẩm chất lượng cao để trục lợi cho bản thân. Nên có nhiều nơi bán có giá sâm đương quy cao ngất ngưỡng. Vì vậy, trước khi mua, bạn đọc nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ và nơi bán của loại thảo dược này. 

Trên đây là những thông tin và giá sâm đương quy tươi. Tôi hy vọng thông tin này hữu ích trong việc lựa chọn và chế biến các thành phần.

Thức uống vì sức khoẻ
Việt Fresh

Việt Fresh – Thức Uống Vì Sức Khoẻ

Địa chỉ: số 1C đường số 10, Cư xá Đài Ra Đa Phú Lâm, phường 13, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 093 177 07 58
Website: https://befresh.vn/
Gmail: info.vietfreshinternational@gmail.com

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart